Điều Kiện Về Độ Tuổi Thi Bằng Lái Xe B2

Theo Điều 60 của Luật GTĐB 2008, điều kiện thi bằng lái xe B2 để điều khiển các loại ô tô có động cơ trên 50cm3 hoặc ô tô tải, máy kéo dưới 3,5 tấn là người lấy bằng phải đủ từ 18 tuổi trở lên để nhận thức được mọi hành vi của mình khi tham gia giao thông.

  1. Điều kiện sức khỏe thi bằng B2

Yếu tố sức khỏe là một điều kiện thi bằng lái xe B2 rất cần thiết mà người điều khiển phương tiện bắt buộc phải tuân theo đúng quy định.

  • Là công dân Việt Nam, người nước ngoài được phép cư trú hoặc đang làm việc, học tập tại Việt Nam.
  • Đủ tuổi (tính đến ngày dự sát hạch lái xe), sức khỏe, trình độ văn hóa theo quy định; đối với người học để nâng hạng giấy phép lái xe, có thể học trước nhưng chỉ được dự sát hạch khi đủ tuổi theo quy định.

Điều kiện riêng : Riêng đối với thi bằng lái xe b2 thì bạn phải đáp ứng các khắt khe hơn hạng b1 đó là các điều kiện về sức khỏe như sau sẽ không được dự thi bằng lái xe b2 :

 

Không mắc các vấn đề về mắt

Căn cứ vào Nghị định liên quan đến sát hạch bằng lái xe ô tô B2 thì sẽ có 7 trường hợp về mắt không thể đăng ký học lấy bằng:

  • Cận thị >7 độ.
  • Viễn thị >7 độ.
  • Loạn thị >7 độ.
  • Gặp vấn đề thu hẹp thị trường (biểu hiện suy giảm độ cảm thụ).
  • Bị tật về mắt, quáng gà, mù màu, tổn thương võng mạc hoặc thần kinh của mắt.

-> Nếu đeo kính bắt buộc 2 mắt phải từ 16/10 trở lên.

 Không bị khuyết tật về tay và chân

Điều kiện thi bằng lái xe B2 sức khỏe phải bảo đảm không bị khiếm khuyết về tay chân. Cụ thể, bàn tay bắt buộc đủ ngón cái, không được thiếu quá 1-2 ngón.

Học lái xe ô tô phải đầy đủ các bộ phận bàn chân. Trong trường hợp đã lấy bằng B2 nhưng gặp tai nạn làm tổn thương chân hoặc mang chân giả thì phải có chứng nhận của bác sĩ để sát hạch, lấy lại bằng.

Không bị lãng tai

Điều kiện thi bằng lái xe B2 về tai như sau:

  • Khoảng cách nghe nói bình thường tối thiểu 5 thước.
  • Nói thầm thì nghe rõ tầm 0-50 thước.
  • Phân biệt được các dạng âm thanh.

Không bị thần kinh, bệnh tim

  • Khả năng phản xạ bình thường, không có tiền sử động kinh, tâm thần.
  • Tim không bị hở van, thiểu năng van, hay bị tức ngực, phồng động mạch chủ,…
  • Người dương tính với các chất kích thích như ma túy, rượu bia.

 

Quy định chiều cao thi bằng lái xe B2

  • Cao 1m5 trở lên.
  • Nặng 46 kg trở lên.
  • Vòng ngực từ 80cm trở lên.

Nói tóm lại là khi thực hiện việc khám sức khỏe tại các phòng khám hay các bệnh viện có đủ thẩm quyền và chức năng cấp giấy khám sức khỏe cho người lái xe kết luận : Đủ điều kiện dự thi lái xe hạng B2 thì bạn sẽ được phép dự thi.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bộ GTVT: Siết chặt công tác đào tạo, sát hạch, cấp đổi giấy phép lái xe

Bộ GTVT: Siết chặt công tác đào tạo, sát hạch, cấp đổi giấy phép lái xe

10/03/2023

Theo Bộ GTVT, công tác đào tạo, sát hạch, cấp, đổi GPLX có sự ảnh hưởng lớn đến xã hội, ảnh hưởng trực tiếp lớn đến người dân, đơn vị vận tải, chất lượng đầu vào là lái xe, an toàn giao thông. Vì vậy, thời gian qua công tác đào tạo, sát hạch, cấp, […]

Phân Biệt Biển Cấm Dừng – Cấm Dừng Đỗ | Các Mức Phạt Theo Quy Định

Phân Biệt Biển Cấm Dừng – Cấm Dừng Đỗ | Các Mức Phạt Theo Quy Định

07/03/2023

Hẳn mọi người đều biết không được phép dừng, đỗ xe ở những nơi có biển cấm dừng, đỗ nhưng không phải ai cũng hiểu hết các loại biển báo dừng đỗ xe. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn đọc nhận biết chính xác các biển cấm dừng – cấm đỗ xe và mức […]

Xử Lý Nghiêm Hành Vi Gian Lận Trong Đào Tạo Lái Xe

Xử Lý Nghiêm Hành Vi Gian Lận Trong Đào Tạo Lái Xe

20/02/2023

Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho hay, các Sở GTVT đã thực hiện nhiều giải pháp để quản lý chặt chất lượng đào tạo, sát hạch, cấp GPLX. Tuy nhiên, thực tế vẫn có trường hợp sử dụng thiết bị công nghệ cao nhằm gian lận trong quá trình sát hạch lý thuyết và […]

Cabin Điện Tử Là Gì – Áp Dụng Cabin Điện Tử Trong Đào Tạo Lái Xe Tại Đông Đô Hà Nội

Cabin Điện Tử Là Gì – Áp Dụng Cabin Điện Tử Trong Đào Tạo Lái Xe Tại Đông Đô Hà Nội

10/02/2023

Bắt đầu từ 1/1/2023, thực hành trên cabin điện tử trở thành nội dung bắt buộc trong việc đào tạo bằng lái xe ô tô, Bộ Giao thông vận tải đã đưa ra quy định cụ thể về điều này nhằm cải tiến chất lượng đào tạo sát hạch lái xe ô tô trên phạm […]

No Image

Giới Thiệu Về Trung Tâm GDNN Lái Xe Đông Đô Hà Nội

26/12/2022

Trung tâm được thành lập theo quyết định số: 1556/QĐ-UBND ngày 09/06/2008 của Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội là cơ sở giáo dục nghề nghiệp nằm trong hệ thống đào tạo nghề của nhà nước. Có chức năng, nhiệm vụ tổ chức tuyển sinh, đào tạo lái xe mô tô hạng A1 và […]