Quá Trình Thi Sát hạch GPLX

Kì thi sát hạch do Sở GTVT tổ chức và chấm thi, xe sát hạch là xe của trường và có gắn thiết bị cảm biến điện tử. Thi sát hạch gồm 4 phần: lý thuyết,mô phỏng, thực hành và đường trường.

 

Thi lý thuyết: thi trắc nghiệm trên máy tính:

  • Khi vào thi, máy tính sẽ hiện lên thông tin của thí sinh, thí sinh kiểm tra lại thông tin của mình, nếu chính xác thì bấm vào bắt đầu thi.
  • Máy tính sẽ lần lượt hiện 35 câu hỏi (rút trong bộ đề 600 câu). Mỗi câu hỏi sẽ có 2, 3 hoặc 4 phương án trả lời. Nếu thấy phương án nào đúng thì bạn dùng bàn phím nhập con số tương ứng với phương án đó, tức là đánh 1, hoặc 2, hoặc 3, hoặc 4. Sau đó dùng phím mũi tên xuống để chuyển sang câu tiếp theo. Cứ thế cho đến hết 30 câu trong khoảng thời gian thi là 25 phút.
  • Trong quá trình hoặc sau khi trả lời xong cả 30 câu, bạn lại có thể chuyển trở lại kiểm tra những câu đã trả lời.
  • Đối với hạng B1 học viên thi đúng 27 trên 30 câu là đạt.
  • Đối với hạng b2 học viên thi đúng 32 trên 35 câu là đạt.
  • Đối với học viên hạng C, D, E thi đúng 41 trên 45 là thi đạt

 

Thi mô phỏng: thi trên máy tính:

 

 

 

 

 

Thi thực hành trên sa hình:

Là phần thi tương đối khó, điểm được chấm tự động bằng máy, điểm tối đa là 100, học viên thi 80 điểm trở lên là thi đạt.

Bí quyết lớn nhất của thi lái xe trong sa hình là đi chậm, thật chậm. Đi chậm sẽ giúp ta đánh lái được chính xác, không vội vàng, có thời gian căn chỉnh bánh, dừng đúng chỗ và nhẹ nhàng tại điểm dừng xe.

Thi đường trường:

Là phần thi cuối cùng, mỗi học viên sẽ thi trên xe đường trường có gắn camera TTSH giám sát, học viên sẽ lái trên 1 đoạn đường 2km gần nơi tổ chức sát hạch.

Mục đích của phần thi này là kiểm tra tác phong và kỹ thuật lái xe cơ bản của học viên nên không khó nhưng học viên cũng không được chủ quan. Điểm tối đa là 100, học viên thi 80 điểm trở lên là đạt.

 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bộ GTVT: Siết chặt công tác đào tạo, sát hạch, cấp đổi giấy phép lái xe

Bộ GTVT: Siết chặt công tác đào tạo, sát hạch, cấp đổi giấy phép lái xe

10/03/2023

Theo Bộ GTVT, công tác đào tạo, sát hạch, cấp, đổi GPLX có sự ảnh hưởng lớn đến xã hội, ảnh hưởng trực tiếp lớn đến người dân, đơn vị vận tải, chất lượng đầu vào là lái xe, an toàn giao thông. Vì vậy, thời gian qua công tác đào tạo, sát hạch, cấp, […]

Phân Biệt Biển Cấm Dừng – Cấm Dừng Đỗ | Các Mức Phạt Theo Quy Định

Phân Biệt Biển Cấm Dừng – Cấm Dừng Đỗ | Các Mức Phạt Theo Quy Định

07/03/2023

Hẳn mọi người đều biết không được phép dừng, đỗ xe ở những nơi có biển cấm dừng, đỗ nhưng không phải ai cũng hiểu hết các loại biển báo dừng đỗ xe. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn đọc nhận biết chính xác các biển cấm dừng – cấm đỗ xe và mức […]

Xử Lý Nghiêm Hành Vi Gian Lận Trong Đào Tạo Lái Xe

Xử Lý Nghiêm Hành Vi Gian Lận Trong Đào Tạo Lái Xe

20/02/2023

Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho hay, các Sở GTVT đã thực hiện nhiều giải pháp để quản lý chặt chất lượng đào tạo, sát hạch, cấp GPLX. Tuy nhiên, thực tế vẫn có trường hợp sử dụng thiết bị công nghệ cao nhằm gian lận trong quá trình sát hạch lý thuyết và […]

Cabin Điện Tử Là Gì – Áp Dụng Cabin Điện Tử Trong Đào Tạo Lái Xe Tại Đông Đô Hà Nội

Cabin Điện Tử Là Gì – Áp Dụng Cabin Điện Tử Trong Đào Tạo Lái Xe Tại Đông Đô Hà Nội

10/02/2023

Bắt đầu từ 1/1/2023, thực hành trên cabin điện tử trở thành nội dung bắt buộc trong việc đào tạo bằng lái xe ô tô, Bộ Giao thông vận tải đã đưa ra quy định cụ thể về điều này nhằm cải tiến chất lượng đào tạo sát hạch lái xe ô tô trên phạm […]

No Image

Giới Thiệu Về Trung Tâm GDNN Lái Xe Đông Đô Hà Nội

26/12/2022

Trung tâm được thành lập theo quyết định số: 1556/QĐ-UBND ngày 09/06/2008 của Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội là cơ sở giáo dục nghề nghiệp nằm trong hệ thống đào tạo nghề của nhà nước. Có chức năng, nhiệm vụ tổ chức tuyển sinh, đào tạo lái xe mô tô hạng A1 và […]