Cabin Điện Tử Là Gì – Áp Dụng Cabin Điện Tử Trong Đào Tạo Lái Xe Tại Đông Đô Hà Nội
Bắt đầu từ 1/1/2023, thực hành trên cabin điện tử trở thành nội dung bắt buộc trong việc đào tạo bằng lái xe ô tô, Bộ Giao thông vận tải đã đưa ra quy định cụ thể về điều này nhằm cải tiến chất lượng đào tạo sát hạch lái xe ô tô trên phạm vi cả nước. Hãy cùng Đông Đô Hà Nội tìm hiểu. về Cabin điện tử cũng như những chú ý quan trọng với nội dung vô cùng mới này nhé.
Cabin điện tử là gì?
Cabin điện tử hay còn được gọi là cabin tập lái, mô hình ảo tập lái ô tô,… là 1 thiết bị mô phỏng được thiết kế và trang bị giống với một cabin ô tô thực sự giúp người học, người thi trải nghiệm cảm giác “ngồi thật” ở trong xe. Tuy nhiên, điểm khác ở đây chính là người học sẽ nhìn qua màn hình vi tính với các mô phỏng như trên đường thật và bạn cần phải điều khiển ô tô của mình đi đúng luật, xử lý các tình huống có thể xảy ra, cho xe dừng, đỗ đúng nơi quy định,…
Thiết bị được thiết kế mô hình 3D giúp người học có trải nghiệm chân thật nhất có thể. Từ đó, khi tiếp xúc với ô tô thật, bạn hoàn toàn không bị bỡ ngỡ và có thể áp dụng những điều mình học từ cabin ảo vào thực tế.
Một cabin điện tử hoàn chỉnh sẽ có đầy đủ phần cứng, phần mềm và linh kiện kết nối. Nếu thiếu một trong 3 thứ vừa kể trên thì mô hình không thể hoạt động và không giúp người học đạt được điều mà họ mong muốn.
Ưu điểm của cabin điện tử mang lại trong học và thi lái xe
Nội dung thực hành trên Cabin điện tử rất mới đối với người học tại Việt Nam, tuy nhiên trên thực tế mô hình này khá quen thuộc trong việc đào tạo lái xe ở các nước phát triển. Thực tế đã chứng minh, mô hình mô phỏng lái xe ảo này mang đến hiệu quả tốt thực sự và nó có ích rất nhiều cho việc học, thi lấy bằng lái ô tô. Việc thực hành tay lái trên Cabin điện tử giúp cho học viên tránh khỏi các bỡ ngỡ, lo lắng và bối rối trong giai đoạn đầu cầm lái, giúp giảm thiểu nguy cơ tai nạn khi làm quen với ô tô. Đặc biệt, thực hành trên Cabin điện tử rất hiệu quả trong việc làm quen và xử lý các tình huống nguy hiểm một cách chân thật nhất, người học sẽ không bỡ ngỡ hay bối rối khi phải xử lý các tình huống bất ngờ xảy ra.
Cabin ảo sẽ giúp người học có trải nghiệm thực. Nhờ vậy, bạn không mất nhiều chi phí cũng như thời gian để luyện tập với ô tô thật. Khi một lượng xăng kha khá được tiết kiệm đồng nghĩa với việc một lượng khí thải gây hại cho môi trường cũng được giảm tải. Chỉ với một hành động nhỏ, cũng có thể thấy bạn đã góp phần vào việc bảo vệ môi trường và tiết kiệm nhiên liệu.
Các bài học trong hệ thống được thiết kế từ cơ bản đến nâng cao. Bên cạnh đó, các bài thi cũng được tổng hợp dựa trên các bài thi thật. Như vậy, bạn có thể học từ khi chưa biết gì đến khi hiểu rõ về ô tô và thử sức với các bài thi để biết khả năng mình ở đâu.
Cabin điện tử từ nay không còn là thuật ngữ xa lạ với mọi người, nhất là đối với những ai có nhu cầu học và thi lấy bằng lái ô tô trong thời gian sắp tới. Mô hình này được đánh giá là quan trọng và không thể thiếu đối với việc thi sát hạch và cấp bằng lái xe ô tô ở Việt Nam.
Hiện tại, phòng thực hành trên Cabin điện tử đã được Đông Đô Hà Nội trang bị nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu học tập của học viên. Tại Đông Đô Hà Nội, các bạn được hướng dẫn chi tiết, cụ thể bởi đội ngũ giáo viên có tay nghề vững vàng giúp nắm chắc kiến thức và tự tin xử lý mọi tình huống ở mọi bài thi
Link cài đặt: Bộ cài phiên bản 64-bit (x64) Bộ cài phiên bản 32-bit (x86) Mật khẩu giải nén file rar: mophonggiaothong2024 1. Điều chỉnh đồ họa các tình huống: – Đồ họa lại một số tình huống để nâng cao chất lượng hình ảnh, giúp người học dễ quan sát, nhận biết (19 tình […]
Theo Bộ GTVT, công tác đào tạo, sát hạch, cấp, đổi GPLX có sự ảnh hưởng lớn đến xã hội, ảnh hưởng trực tiếp lớn đến người dân, đơn vị vận tải, chất lượng đầu vào là lái xe, an toàn giao thông. Vì vậy, thời gian qua công tác đào tạo, sát hạch, cấp, […]
Hẳn mọi người đều biết không được phép dừng, đỗ xe ở những nơi có biển cấm dừng, đỗ nhưng không phải ai cũng hiểu hết các loại biển báo dừng đỗ xe. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn đọc nhận biết chính xác các biển cấm dừng – cấm đỗ xe và mức […]
Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho hay, các Sở GTVT đã thực hiện nhiều giải pháp để quản lý chặt chất lượng đào tạo, sát hạch, cấp GPLX. Tuy nhiên, thực tế vẫn có trường hợp sử dụng thiết bị công nghệ cao nhằm gian lận trong quá trình sát hạch lý thuyết và […]
Trung tâm được thành lập theo quyết định số: 1556/QĐ-UBND ngày 09/06/2008 của Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội là cơ sở giáo dục nghề nghiệp nằm trong hệ thống đào tạo nghề của nhà nước. Có chức năng, nhiệm vụ tổ chức tuyển sinh, đào tạo lái xe mô tô hạng A1 và […]