11 Bài Thi Sa Hình | Bài 10: Ghép Xe Ngang Vào Nơi Đỗ (Lùi Chuồng Ngang)

Yêu cầu phải đạt được của bài thi ghép ngang

  • Không được đè vạch cảm ứng giới hạn trong bài thi
  • Không vượt quá 2 phút trong bài thi này
  • Giữ vòng tua máy không quá 4000 vòng/ phút
  • Không để tắt máy trong quá trình thực hiện bài tập và tốc độ không quá 24km/h

Các lỗi bị trừ điểm bài ghép ngang

1. Bánh xe đè vào vạch giới hạn hình sát hạch, mỗi lần bị trừ 5 điểm
2. Bánh xe đè vào vạch giới hạn hình sát hạch, cứ quá 05 giây bị trừ 05 điểm
3. Ghép xe không đúng vị trí quy định (toàn bộ thân xe nằm trong khu vực ghép xe nhưng không có tín hiệu báo kết thúc), bị trừ 05 điểm
4. Thời gian thực hiện bài sát hạch, cứ quá 02 phút, bị trừ 05 điểm
5. Xe bị chết máy, mỗi lần bị trừ 05 điểm
6. Để tốc độ động cơ quá 4000 vòng/phút, mỗi lần bị trừ 05 điểm
7. Xe quá tốc độ quy định, cứ 03 giây bị trừ 01 điểm
8. Tổng thời gian đến bài sát hạch đang thực hiện quá quy định, cứ 03 giây bị trừ 01 điểm

Các lỗi bị truất quyền sát hạch

1. Đi không đúng hình của hạng xe thi
2. Chưa ghép được xe vào nơi đỗ (khi kết thúc bài sát hạch, còn một phần thân xe nằm ngoài khu vực ghép xe)
3. Lái xe lên vỉa hè
4. Xử lý tình huống không hợp lý gây tai nạn
5. Điểm sát hạch dưới 80 điểm

Phương pháp thực hiện ghép ngang xe vào nơi đỗ – đỗ xe song song

  • Đầu tiên phải quan sát không gian trống giữa 2 xe đủ lớn để cho xe mình vào được ( đối với ngoài thực tế) còn trong bài sa hình thì có chiều dài là 6,45m và rộng 2,2m.
  • Đưa xe lên song song với xe đỗ phía trước. Giữ khoảng cách giữa 2 xe từ 60-90 cm.
  • Lùi xe đến khi đuôi xe đỗ phía trước ngang đúng bằng hàng ghế sau xe của bạn.
  • Đánh hết vô – lăng sang phải và lùi xe vào chỗ đỗ đến khi xe nằm ở góc 45 độ so với đường thẳng của vỉa hè như hình dưới hoặc nhìn vào gương chiếu hậu trái sao cho xe mình và mép phải xe sau nằm trên 1 đường thẳng.
  • Trả lái thẳng lùi xe đến khi nào bánh xe sau bên trái ngang mép ngoài của xe đang đỗ.
  • Xoay vô-lăng sang trái và lùi dần vào chỗ đỗ.
  • Cuối cùng chỉnh xe về đúng vị trí và giữ khoảng cách giữa 2 xe để khi ra được dễ dàng.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bộ GTVT: Siết chặt công tác đào tạo, sát hạch, cấp đổi giấy phép lái xe

Bộ GTVT: Siết chặt công tác đào tạo, sát hạch, cấp đổi giấy phép lái xe

10/03/2023

Theo Bộ GTVT, công tác đào tạo, sát hạch, cấp, đổi GPLX có sự ảnh hưởng lớn đến xã hội, ảnh hưởng trực tiếp lớn đến người dân, đơn vị vận tải, chất lượng đầu vào là lái xe, an toàn giao thông. Vì vậy, thời gian qua công tác đào tạo, sát hạch, cấp, […]

Phân Biệt Biển Cấm Dừng – Cấm Dừng Đỗ | Các Mức Phạt Theo Quy Định

Phân Biệt Biển Cấm Dừng – Cấm Dừng Đỗ | Các Mức Phạt Theo Quy Định

07/03/2023

Hẳn mọi người đều biết không được phép dừng, đỗ xe ở những nơi có biển cấm dừng, đỗ nhưng không phải ai cũng hiểu hết các loại biển báo dừng đỗ xe. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn đọc nhận biết chính xác các biển cấm dừng – cấm đỗ xe và mức […]

Xử Lý Nghiêm Hành Vi Gian Lận Trong Đào Tạo Lái Xe

Xử Lý Nghiêm Hành Vi Gian Lận Trong Đào Tạo Lái Xe

20/02/2023

Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho hay, các Sở GTVT đã thực hiện nhiều giải pháp để quản lý chặt chất lượng đào tạo, sát hạch, cấp GPLX. Tuy nhiên, thực tế vẫn có trường hợp sử dụng thiết bị công nghệ cao nhằm gian lận trong quá trình sát hạch lý thuyết và […]

Cabin Điện Tử Là Gì – Áp Dụng Cabin Điện Tử Trong Đào Tạo Lái Xe Tại Đông Đô Hà Nội

Cabin Điện Tử Là Gì – Áp Dụng Cabin Điện Tử Trong Đào Tạo Lái Xe Tại Đông Đô Hà Nội

10/02/2023

Bắt đầu từ 1/1/2023, thực hành trên cabin điện tử trở thành nội dung bắt buộc trong việc đào tạo bằng lái xe ô tô, Bộ Giao thông vận tải đã đưa ra quy định cụ thể về điều này nhằm cải tiến chất lượng đào tạo sát hạch lái xe ô tô trên phạm […]

No Image

Giới Thiệu Về Trung Tâm GDNN Lái Xe Đông Đô Hà Nội

26/12/2022

Trung tâm được thành lập theo quyết định số: 1556/QĐ-UBND ngày 09/06/2008 của Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội là cơ sở giáo dục nghề nghiệp nằm trong hệ thống đào tạo nghề của nhà nước. Có chức năng, nhiệm vụ tổ chức tuyển sinh, đào tạo lái xe mô tô hạng A1 và […]